Chàng trai năm ấy - Câu chuyện đẹp về tình yêu và tình bạn

Chàng trai năm ấy - Câu chuyện đẹp về tình yêu và tình bạn

Ngay từ lúc bắt đầu viết kịch bản, Quang Huy đã tỏ ra là một nhà biên kịch khôn ngoan khi anh chỉ lấy chất liệu và cảm hứng từ đó để xây dựng một câu chuyện của riêng mình thay vì chuyển thể từ một câu chuyện có thật. Anh biết rằng, khán giả sẽ không chờ đợi một bộ phim mà nội dung kịch bản giống hệt như câu chuyện ngoài đời của Wanbi Tuấn Anh.

Đề tài bộ phim xoay quanh câu chuyện một bệnh nhân trẻ tuổi mắc căn bệnh hiểm nghèo và ra đi từ khi còn rất trẻ.

Câu chuyện thật - nhân vật thật
Để khắc họa nhân vật một cách chân thật, bộ phim sử dụng khá nhiều đoạn “voice-over” (tiếng ngoài hình) để thể hiện những dòng tự sự của Đình Phong (Sơn Tùng), xen kẽ suốt từ đầu đến cuối phim và của nhiều nhân vật khác, tay quản lý Lâm (Hứa Vĩ Văn), thậm chí là cả những nhân vật rất phụ như anh chàng fan cuồng “pêđê bóng gió” Quang Huy (Don Nguyễn) hay một cô bé câm bán trà sữa.

Nội dung mở đầu bộ phim khá vui nhộn và đôi lúc ồn ào, qua sự diễn xuất của bộ đôi Ngô Kiến Huy và Phạm Quỳnh Anh trong vai anh chàng MC “phi công trẻ” Hà và bà chị “máy bay bà già” dẫn chương trình trên radio Băng. Bên cạnh đó là hình ảnh anh chàng ca sĩ trẻ Đình Phong với mơ ước thực hiện một live show để đời cùng cô người yêu đến từ Hàn Quốc đáng yêu tên Sky (Hari Won) và một anh chàng quản lý Lâm tham tiền có phần bí ẩn.

Tất cả họ làm nên hình ảnh của một nhóm “Entourage” (chiến hữu) với phương châm: "Một người vì mọi người, mọi người vì một người".  Những hình ảnh lý tưởng và lãng mạn mà Huy đã từng xây dựng thành công trong Thần tượng.

Tương tự như những bộ phim trước mà anh tham gia, Huy luôn gặp khó khăn ở phần “opening” (dẫn chuyện) với những cảnh cắt dựng quá nhanh, hơi bối rối trong cách mô tả tâm lý nhân vật hoặc lạm dụng cách kể chuyện ước lệ. Tuy nhiên, khi đã vào được mạch phim, anh chứng tỏ là một đạo diễn chủ được câu chuyện khi đẩy mạch cảm xúc đi lên và cuốn khán giả vào câu chuyện của mình.

Sự làm chủ trong cách kể chuyện ấy của đạo diễn còn thể hiện rất rõ trong cách anh xen kẽ hiệu quả giữa những cảnh đau thương và hài hước ở nửa cuối phim. Khi bộ phim có dấu hiệu “bi lụy”, tiếng cười lại vang lên ở những đoạn không ai ngờ. Bộ phim được đánh giá là không cố gắng gượng để lạc quan tếu, không cố gồng mình để chứng tỏ “tinh thần chiến binh”.

Nhân vật Đình Phong luôn tỏ ra anh là một người lạc quan và cố giấu tình trạng bệnh tật của mình. Nhưng thực sự anh phải đối mặt với không ít nỗi sợ hãi, đau đớn cả thể xác và tinh thần. Chính sự mâu thuẫn và nỗi sợ hãi phải che giấu đó đã khắc họa nên một nhân vật có một đời sống nội tâm đầy đặn. Với khả năng diễn xuất tài năng, Sơn Tùng đã có một sự hóa thân trọn vẹn ở vai diễn đầu tay này.
Đoạn độc thoại dài hơn 10 phút ở cuối phim của Đình Phong trên sân khấu đã ít nhiều lấy được nước mắt của người xem, cho thấy chàng ca sĩ nổi tiếng sớm và lắm xìcăngđan này có thể đi xa trong nghề diễn xuất.

Hứa Vĩ Văn, với bộ phim thứ hai cộng tác cùng đạo diễn Quang Huy, cũng gần như có một sự lột xác ở những cảnh diễn nội tâm, đặc biệt là bằng đôi mắt nhiều tâm trạng của mình.

Quang Huy - Một chặng đường dài phía trước
Sự thành công của Quang Huy ở bộ phim này cho thấy anh có thể đi xa hơn là một đạo diễn của dòng phim giải trí. Huy có thế mạnh của một gã đàn ông nhiều trải nghiệm trong showbiz để thuyết phục được khán giả tin vào cái đẹp (dù hơi lý tưởng) của nó, sự tinh ranh và đôi lúc hơi “láu cá” để nắm bắt được tâm lý người xem, “bắt” họ cười ở những chỗ cần phải cười...

Khả năng dung phim chuyen nghiep của đạo diễn Quang Huy
Sự phối hợp ăn ý và hiệu quả với những cộng sự của mình - những người rất trẻ - để làm nên một bộ phim của dòng phim thần tượng và cũng cho thấy Huy là một chỉ huy rất biết sử dụng “quân”, ê-kip quay phim chụp ảnh, thiết kế mỹ thuật, quay video, đặc biệt là âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Hà, anh trai của Huy, luôn đến đúng lúc với cảm xúc của khán giả vừa chín tới.

Ở một vài cảnh cần nuôi cảm xúc, cần lấy được sự suy ngẫm sâu hơn, Huy đã cho thấy ít nhiều dấu hiệu của một đạo diễn của dòng phim nghệ thuật. Điển hình nhất là cảnh lúc sang Singapore chữa bệnh, Đình Phong thức dậy sớm trong căn phòng trọ chật chội, với đôi mắt tâm trạng đang lắng nghe một bài kinh buổi sáng ở một nhà thờ Hồi giáo gần đó.

Bộ phim của Huy tất nhiên không nói về đức tin tôn giáo hay sự cứu rỗi và Đình Phong cũng không cho thấy là một người theo đạo, nhưng rõ ràng ở cảnh này, không biết vô tình hay hữu ý, cách sử dụng âm nhạc của Huy đã khiến nhân vật trong cơn tuyệt vọng của mình tìm thấy được một sự nương tựa và sự xoa dịu về mặt tôn giáo, dù chắc chắn cậu ta không hiểu gì về nó. Trường đoạn đó là một trong những cảnh gây xúc động nhất với cá nhân người viết!

Chàng trai năm ấy không đơn thuần là câu chuyện của một chàng ca sĩ trẻ gặp bạo bệnh chờ chết. Bởi nếu thế, nó chỉ là một câu chuyện thương tâm lấy nước mắt của khán giả. Bộ phim là câu chuyện về một tinh thần chiến binh đấu tranh đến cùng để sống từng giây phút ngắn ngủi với tuổi trẻ của mình, tuổi trẻ mà anh muốn để dành.

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Có thể bạn quan tâm

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN TẠI FLYPRO ENTERTAINMENT


luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
THÙY DUYÊN
THÙY DUYÊN
Tư Vấn Thu Âm
093 847 6979
HỒNG UYÊN
HỒNG UYÊN
Sản Xuất Âm Nhạc
093 847 6979
THÚY NGA
THÚY NGA
Đào Tạo Nghệ Thuật
093 847 6979
VĂN CƯỜNG
VĂN CƯỜNG
Tổ Chức Sự Kiện
090 127 4479
NHƯ QUỲNH
NHƯ QUỲNH
Sản Xuất Phim
093 847 6979

Bạn muốn tư vấn?


Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

Hotline
chat_icon
Zalo
chat_icon
Messenger
Thu gọn Mở rộng