Quy trình thực hiện Viral Marketing chuẩn

Ngày nay, với sự phát triển chóng mặt của mạng Internet, trước sự phổ biến của Youtube, Facebook, Twitter và một số trang mạng xã hội khác cùng với mối quan hệ rông rãi và sự tương tác thông tin giữa con người với con người, các chuyên gia kinh tế cho rằng Viral Marketing là một trong những giải pháp mới hiệu quả cho ngành tiếp thị.

Qui trình thực hiện Viral Marketing

Ảnh minh hoạ 


Vậy làm thế nào để Viral Marketing một cách hiệu quả nhất, cùng nghiên cứu quy trình thực hiện một chiến dịch Viral Marketing chuẩn sau đây:

Bước 1: Nghiên cứu, xác định mục đích và đối tượng

Đây là một trong những điều kiện tiên quyết cho sự thành công của một sản phẩm Viral Marketing.

Một chiến dịch Viral marketing bắt buộc phải có mục đích rõ ràng để dựa vào đó chúng ta sẽ đi đúng hướng, tránh tình trạng “đi lệnh hướng” so với mong muốn ban đầu.

Mục đích có thể là nhằm quảng bá thương hiệu, thúc đẩy doanh số, thu hút khán giả tham gia sự kiện, thông báo về một sản phẩm vừa ra mắt, hay để cải thiện hình ảnh của thương hiệu đang bị xuống dốc.

Tiếp theo, cần phải xác định sản phẩm, thương hiệu sẽ làm viral marketing có tính chất gì, khách hàng mục tiêu của nó có những đặc điểm, thói quen và sở thích ra sao từ đó chúng ta mới có phương pháp tiếp cận phù hợp.

Chỉ khi thấu hiểu được khách hàng chúng ta mới có thể tiếp cận họ một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Bước 2: Xây dựng thông điệp

Tiếp theo là tạo ra một thông điệp phù hợp với mục tiêu và đối tượng đang nhắm đến.

Thông điệp truyền tải có thể là một video clip, truyện vui, flash game, e-book, phần mềm, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text.

Thông đệp được tạo ra cần có tính hấp dẫn, cuốn hút, khích thích sự tò mò thú vị, hoặc một thông tin có ích cho người nhận.

Một chiến dịch Viral Marketing chỉ thành công khi kích thích sự quan tâm, chú ý, phản hồi của khách hàng và khiến họ chia sẻ quảng cáo đó với những người khác.

Nên nếu mẩu quảng cáo không gây hứng thú cho người nhận thì chiến dịch đó chỉ coi như một chương trình spam quảng cáo đơn thuần.

Thông điệp Viral càng ngắn gọn, dễ hiểu thì càng dễ thành công.

Thực tế cho thấy những thông điệp hài hước, gây tò mò hoặc mang tính thời sự mà nhiều người đang quan tâm… thì dễ được người xem tiếp nhận.

Bước 3: Chọn kênh truyển tải thông điệp

Dựa vào đối tượng mục tiêu mà chiến dịch nhắm đến để lựa chọn kênh truyền tải phù hợp. Một thông điệp sáng tạo, kênh phù hợp, hình thức trình bày có chất lượng sẽ góp phần đáng kể vào thành công của chiến dịch.

Để tăng tốc độ truyền tải thông điệp, chúng ta nên chọn kênh truyền thông có tính chia sẻ & lan truyền dễ dàng như: Social Network, Hot Blogger,.. thì sẽ dễ dàng kích thích sự quan tâm từ dư luận.

Bước 4: Đo lường, đánh giá hiệu quả chiến dịch

Việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch Viral Marketing sẽ dễ dàng hơn khi chúng ta đã xác định được mục tiêu ngay từ đầu.

Với Viral marketing trên Internet, có một điểm thuận lợi là kết quả thể hiện ngay bằng những con số hết sức rõ ràng , nó sẽ là số lượng traffic (lượng truy cập), tỷ lệ người mở email, số lượng người quan tâm nhấn Like, Comment, Share hay số người đăng ký… đông thời kết hợp với những số liệu về doanh số, thị phần để xem chiến dịch có thật sự hiệu quả hay không?

Cuối cùng, đừng bỏ qua những thống kê định tính về phản ứng của người tiếp nhận đối với thông điệp, ảnh hưởng của thông điệp đến hình ảnh của đơn vị làm chủ thông điệp.

Lượt truy cập đông đảo chứng tỏ chiến dịch viral được quan tâm, nhưng những lời khen chê của khán giả sẽ phản ánh tác động tích cực hay tiêu cực mà chiến dịch mang lại.

Bước 5: Quản trị rủi ro

Video Viral Marketing có tính tương tác và sáng tạo cao, nên không loại trừ khả năng sẽ có những phản hồi không mong muốn từ phía khách hàng như hiểu sai thông điệp hay có những nhận xét bất lợi.

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lên kịch bản ứng phó với rủi ro và thường xuyên kiểm soát tình hình để có những phản ứng thích hợp và kịp thời.

Có thể thấy, Viral Marketing là con đường nhiều nhà doanh nghiệp đã và đang hướng tới trong tương lai. Hy vọng cùng với sự đầu tư nghiêm túc của các nhãn hàng cũng như công ty quảng cáo, thời gian tới sẽ có nhiều thông điệp với quy mô và chất lượng vượt trội được tiếp tục “lan tỏa”…

Một Clip Viral được sản xuất tại Công ty Quảng cáo Truyền Thông Giải trí FLYPRO không chỉ đảm bảo về yếu tố thông điệp, giá trị cốt lõi mà còn có quy mô truyền tải, mức độ lan truyền cao.

Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, FLYPRO sẽ giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp đễn với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất thông qua Hotline 093 847 6979 hoặc gởi yêu cầu về Emailinfo@flypro.vn

---

logo

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG GIẢI TRÍ FLY PRO

Địa chỉ: 891/10 Nguyễn Kiệm – P.3 – Q.Gò Vấp – TP.HCM
Hotline: 093 847 6979
Email: info@flypro.vn


Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Có thể bạn quan tâm

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN TẠI FLYPRO ENTERTAINMENT


luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
THÙY DUYÊN
THÙY DUYÊN
Tư Vấn Thu Âm
093 847 6979
HỒNG UYÊN
HỒNG UYÊN
Sản Xuất Âm Nhạc
093 847 6979
THÚY NGA
THÚY NGA
Đào Tạo Nghệ Thuật
093 847 6979
VĂN CƯỜNG
VĂN CƯỜNG
Tổ Chức Sự Kiện
090 127 4479
NHƯ QUỲNH
NHƯ QUỲNH
Sản Xuất Phim
093 847 6979

Bạn muốn tư vấn?


Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

Hotline
chat_icon
Zalo
chat_icon
Messenger
Thu gọn Mở rộng