Nhân viên lễ tân/tiếp tân được ví như bộ mặt của cả công ty. Bởi bạn là người đầu tiên đại diện công ty tiếp xúc với khách hàng/đối tác khi họ gọi điện thoại hay đến giao dịch trực tiếp.
Để hoàn thành tốt vai trò quan trọng này, trước tiên bạn cần đáp ứng 3 yêu cầu sau:
- Cải thiện trình độ tiếng Anh, đặc biệt là khả năng giao tiếp. Vì đây là ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới, bạn cần sử dụng tiếng Anh trong trường hợp khách gọi đến từ các nơi khác không sử dụng tiếng Hoa. Khi bạn tự tin với khả năng tiếng Anh, nghe và hiểu được ý khách, bạn sẽ tự tin hơn khi trao đổi với họ.
- Am hiểu nhiệm vụ, trách nhiệm công việc. Bạn nên hỏi cấp trên trực tiếp nếu có bất kỳ thắc mắc nào và tìm hiểu những điểm cần lưu ý trong quá trình làm việc.
- Tìm hiểu văn hóa công ty nói riêng và văn hóa Đài Loan nói chung để có thái độ ứng xử phù hợp (nên và không nên làm gì). Tuy nhiên với vị trí lễ tân, công việc của bạn sẽ không đòi hỏi phải thật am hiểu văn hóa ứng xử của mỗi quốc gia như bạn đề cập.
Dưới đây là 4 bí quyết giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng trong vai trò nhân viên lễ tân:
1. Tươi cười. Luôn mỉm cười, vui vẻ với khách ngay cả khi tiếp điện thoại hay nói chuyện trực tiếp.
2. Có thái độ tích cực với công việc. Luôn biết cách tự chủ, kiềm chế những cảm xúc của bản thân và kiên nhẫn trong các tình huống khó xử. Cư xử hòa nhã, thân thiện với tất cả mọi người. Có tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, đáng tin cậy, ân cần và chu đáo khi hỗ trợ khách hàng.
3. Biết lắng nghe. Tập trung lắng nghe khi khách hàng trình bày thắc mắc/vấn đề. Điều này thể hiện sự tôn trọng khách và giúp bạn chỉ dẫn cho khách một cách đầy đủ và chính xác.
4. Chuẩn bị tài liệu cần thiết ngay bên cạnh. Một nhiệm vụ quan trọng của nhân viên lễ tân là chuyển các cuộc điện thoại đến những bộ phận khác trong công ty. Để công việc được tiến hành một cách nhanh chóng bạn cần có danh sách các số điện thoại liên quan, giấy ghi chú, bút viết ngay bên cạnh và sắp xếp chúng theo thứ tự mà bạn dễ tìm nhất.
Khi bạn hiểu tường tận công việc của mình, bạn tự tin vào khả năng giao tiếp, biết cần làm gì trong những tình huống nào và có thái độ làm việc tích cực, bạn sẽ hoàn thành tốt và thành công trong công việc lễ tân.
MAI ĐAN THANH
Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn bạn ngay!
GIỚI THIỆU
FLYPRO CORP bao gồm bốn đơn vị thành viên hoạt động bốn lĩnh vực là: THU ÂM VIỆT (sản xuất âm nhạc) GIỌNG CA VIỆT (đào tạo nghệ thuật), QUAY PHIM VIỆT (sản xuất phim doanh nghiệp), RẠNG DANH VIỆT (tổ chức sự kiện) Cùng với đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp, đam mê nghệ thuật, và không ngừng sáng tạo, trên hết là lấy tiêu chí “Hết lòng vì khách hàng” làm nền tảng văn hóa hàng đầu, FLYPRO cùng các đơn vị tự hào thổi sinh khí cho nhiều thương hiệu Việt, thỏa mãn và hài lòng từ khối khách hàng cá nhân đến khối khách hàng doanh nghiệp.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
QUÝ KHÁCH HÀNG VUI LÒNG LIÊN HỆ THEO LĨNH VỰC
CÔNG TY TNHH THU ÂM VIỆT (SẢN XUẤT ÂM NHẠC)
093 847 6979
lienhe@thuamviet.com
CÔNG TY TNHH GIỌNG CA VIỆT (ĐÀO TẠO NGHỆ THUẬT)
096 536 4479
info@flypro.vn
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN RẠNG DANH VIỆT (TỔ CHỨC SỰ KIỆN)
Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}