ĐIỀU GÌ LÀM NÊN MỘT MV ÂM NHẠC THÀNH CÔNG?
Có nhiều dấu hiệu cho ta thấy độ hot của một MV ca nhạc: lượt xem MV cao ngất ngưởng, MV đứng trong top đầu ở những bảng xếp hạng có tiếng hoặc nhận được các giải thưởng về video ca nhạc từ những chương trình danh giá.
Ảnh minh họa
Hiển nhiên ca sĩ nào cũng muốn MV của mình có những dấu hiệu như trên. Vì nó cho thấy sự phản hồi tích cực của thính giả đối với thành quả của mình.
Vậy những yếu tố nào tạo nên sức hút của một MV?
Câu trả lời sẽ nằm ở phần dưới đây:
1. Giai điệu bài hát
Một bản nhạc có giai điệu bắt tai sẽ gây ấn tượng với người nghe. Dễ thấy có rất nhiều MV được dàn dựng thô sơ nhưng với giai điệu cuốn hút của bài hát, người nghe khó có thể rời mắt được.
Giai điệu hay tạo nên ấn tượng ban đầu, dần dần chúng ta nghiện giai điệu ấy từ lúc nào không biết.
Ảnh minh họa
Thế là cứ mỗi lần muốn thưởng thức, ta lại lên trên các trang mạng âm nhạc trực tuyến để nghe online hoặc vừa nghe vừa xem luôn cả MV ca nhạc.
Hành động ấy diễn ra như một thói quen và được thực hiện bởi một lượng lớn người nghe bị bản nhạc ấy quyến rũ.
Điều đó vô tình làm cho MV ca nhạc có lượt xem tăng lên vùn vụt. Càng đông người yêu giai điệu ca khúc càng đem lại cho MV lượt xem khổng lồ.
2. Ý tưởng thú vị
Chắc các bạn vẫn còn nhớ một MV từng gây sốt toàn cầu vào năm 2012 chứ?
MV từng tạo ra một hiện tượng phủ sóng khắp thế giới ấy là Gangnam Style, của ca sĩ PSY đến từ Hàn Quốc.
Điệu nhảy cưỡi ngựa của PSY
Nếu chỉ nghe không thôi, có thể chúng ta sẽ không bị ấn tượng về giai điệu cũng như nội dung của bài hát.
Nhưng khi xem MV, bạn sẽ biết vì sao nó lại được đón nhận một cách cuồng nhiệt như vậy.
Nội dung của MV tuy ý nghĩa không rõ ràng, nhưng chính điệu nhảy cưỡi ngựa dí dỏm được lặp đi lặp lại suốt MV đã làm nên một cú hích lớn. Điệu nhảy đó trở thành một trào lưu trong giới trẻ, người người cùng cover lại điệu nhảy này.
Ảnh minh họa
Chính vì thế, MV Gangnam Style đã lập nên kì tích khi là MV đầu tiên nhận được 1 tỉ lượt view ở thời điểm ấy trên Youtube. Là MV Châu Á có thể leo lên những vị trí cao trong bảng xếp hạng âm nhạc Billboard.
Có thể điệu nhảy ấy chỉ là ngẫu nhiên được đưa vào trong MV, nhưng nó đã đưa tên tuổi của PSY vang xa khắp thế giới.
3. Đạo diễn MV
Tuy có ý tưởng, nhưng để làm nổi bật được ý tưởng đó thì phải nhờ đến những đạo diễn MV tài ba.
Mỗi đạo diễn sẽ có cách dàn dựng khác nhau, cách thể hiện nội dung khác nhau dù cùng chung một ý tưởng.
Ảnh minh họa
Một đạo diễn kinh nghiệm lâu năm, sáng tạo cùng với đội ngũ ekip chuyên nghiệp là điều mà các ca sĩ kiếm tìm khi muốn thực hiện một MV ca nhạc.
4. Sự phát triển của công nghệ thông tin
Lướt một vòng Youtube bạn sẽ thấy. Có quá nhiều MV âm nhạc bất hủ nhưng lượt xem thì chỉ bằng một góc những MV hiện đại. Nếu vì điều đó mà khẳng định sự thành công của MV xưa kia thì thật khập khiễng.
Ảnh minh họa
Bởi lẽ, trước đây các MV âm nhạc khó có thể vượt ra biển lớn được. Khoảng cách địa lý đã dựng nên một bức tường vô hình, phải mất khá lâu những MV xuất sắc ấy mới đến được tay người nghe ở các quốc gia khác.
Nhưng từ khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ, thì ranh giới giữa các nước đã mờ đi hẳn. Internet đã phổ biến với mọi người, chỉ một cú click chuột chúng ta đã nhận được cái mà ta muốn và chia sẻ cho bạn bè với tốc độ lan truyền nhanh như ánh sáng.
Nhờ thế mà những MV ngày nay có thể dễ dàng tiếp cận mọi người. Lượt xem cũng vì thế mà cao hơn hẳn so với các MV của thế hệ trước.
5. Fan hâm mộ
Có một sự thật thú vị là, khi một ca sĩ nào đó ra mắt MV mới thì fan của ca sĩ đó sẽ “cày” MV liên tục. Lượng fan càng hùng hậu thì số lượt xem càng lớn.
Điều đó chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nếu bản thân MV không thực sự có sức hút thì không thể nào giữ vững vị trí mà fan đã cố gắng giành được.
Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}