10 lưu ý để tổ chức sự kiện event thành công và hiệu quả

10 lưu ý để tổ chức sự kiện , event thành công và hiệu quả ( P1)

Để có được hiệu quả tối ưu, sự kiện đó phải dựa trên những điều kiện nhất định như: phải được lên kế hoạch chặt chẽ, có mục tiêu chiến lược và đo lường được. Để thành công, trước hềt bạn phải hiểu được những nguyên lý cơ bản để dẫn tới thành công.

Xác định đúng đối tượng mục tiêu: Bạn phải xác định rõ ràng người bạn muốn gặp và câu chuyện mà bạn muốn nói với họ. Một sự kiện chỉ có giá trị với những người mà nó muốn thu hút và những người này có thể là khách hàng hiện tại hoặc có thể là khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn còn phải cân nhắc đến

việc làm sao để tối thiểu hoá những vị khách không mời mà tới. Do đó khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện, bạn cần phải xác định đối tượng bạn muốn thu hút sự chú ý là ai và hoạt động nào có thể thu hút sự tham gia của họ.

Xác định mục tiêu rõ ràng và cụ thể: Một sự kiện cần có Lập kế hoạch – lên ngân sách – xác định thước đo để đánh giá hiệu quả – triển khai – đo lường. Đa số doanh nghiệp, khi lên kế hoạch thực hiện một chương trình sự kiện nào đó, đều thiếu mất khâu xác định thước đo để đánh giá hiệu quả. Thật ra, tổ chức sự cũng giồng như các hoạt động marketing, nó cần thiết được đo lường hiệu quả và nó cũng không khó như người ta tưởng. Tuy nhiên, các nhà tổ chức sự kiện event thường dừng lại sau khi hoàn thành giai đoạn triển khai và kêu ca rằng rất khó để đo lường hiệu quả.

Sự kiện vừa là hoạt động bán hàng vừa là hoạt động marketing: Thật ra trong số những hoạt động marketing, sự kiện thường được hiểu như là một hoạt động bán hàng và bạn có thể gọi nó là một hoạt động bán hàng được hỗ trợ bởi một chiến dịch PR và quảng cáo. Tổ chức sự kiện mang lại rất nhiều lợi ích, nó có thể đóng vai trò như là hoạt động bán hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu, quan hệ công chúng, nghiên cứu thị trường, gia tăng độ thâm nhập thị trường. Với một sự kiện nào đó được tổ chức, nếu bạn nghĩ nó đơn thuần chỉ là hoạt động bán hàng hay chỉ là hoạt động marketing thì bạn đã bỏ lỡ mất một phần giá trị mà hoạt động này có thể mang lại.

Sự kiện góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh: Lập kế hoạch và triển khai sự kiện là một hoạt động vô cùng phức tạp. Bạn vừa phải trưng bày đẹp, vừa phải tạo không khí vui vẻ, sôi động, công tác hậu cần phải chu đáo và hàng tá những công việc lặt vặt cần phải thực hiện hoàn hảo khác. Tuy nhiên những công việc này không phải là tất cả những hoạt động của doanh nghiệp, chúng đơn giản cũng như một vài thân cây trong cả khu rừng. Đừng vì một vài thân cây mà đốn cả khu rừng. Một khu rừng đúng nghĩa phải dựa trên kết quả kinh doanh và kế hoạch của doanh nghiệp. Nếu bạn dồn sức của cả doanh nghiệp vào trong một sự kiện thì coi như bạn đã bỏ lỡ những hiệu quả mà việc tổ chức sự kiện đó mang lại.

Sự kiện không phải là công cụ toàn năng: Sự kiện thường không mấy hiệu quả trong việc tạo ra sự nhận biết thương hiệu và nó cũng không phải là phương pháp hiệu quả để thu thập thông tin của khách hàng. Để thực hiện những mục tiếu đó bạn phải lựa chọn những công cụ marketing hiệu quả hơn.

(còn tiếp phần 2)

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Có thể bạn quan tâm

Bạn muốn tư vấn?


Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

Hotline
chat_icon
Zalo
chat_icon
Messenger
Thu gọn Mở rộng