Chế độ tập luyện khắc nghiệt để trở thành sao Hàn
Là những cô gái xinh đẹp, có kỹ năng ca hát và vũ đạo nhuần nhuyễn, SNSD và Kara đã thu hút được một lượng fan đáng kể, đặc biệt là thị trường Nhật Bản, một thị trường giải trí lớn nhất châu Á. Tuy nhiên, thành công không có nghĩa là đảm bảo sẽ giữ mãi được vị trí hàng đầu. Trận chiến thần tượng tại Hàn Quốc luôn luôn có những cạnh tranh rất gay gắt. Đối với mỗi chàng trai, cô gái xinh đẹp xuất hiện trên sân khấu, thu hút tiếng hò reo, hay vỗ tay hoặc cả sự chết ngất của đám đông, thì cũng có hàng trăm người đã bị tan vỡ hay đốt cháy.
SNSD và Kara
Được thành lập vào năm 2008, mỗi ngày Starship Entertainment nhận được e-mail từ những ứng cử viên trẻ tuổi, cả nam và nữ. Thi tuyển được tổ chức vào ngày thứ Bảy hàng tuần với hơn 10 ứng cử viên mỗi lần, cho đến nay đã có hơn 3.000 người đến tuyển. Nếu công ty nhận thấy tiềm năng trong số thi sinh đến dự thi qua khả năng ca hát và nhảy múa, họ sẽ nhận thí sinh này vào học tạm thời. Sau khi thử một tháng, thí sinh nào có khả năng có thể được ký hợp đồng độc quyền để trở thành học viên của công ty.
Starship Entertainment thành công với Sistar
Ngay cả bây giờ, khi Sistar đã đạt được thành công, nhưng coca-cola và các loại thực phẩm chiên đều bị nghiêm cấm. Tuy nhiên, các cô gái nói rằng họ đang rất hạnh phúc và đang học tiếng Nhật để chuẩn bị cho ra mắt tại Nhật trong năm nay.
Tại Hàn Quốc, tài năng được nuôi trồng thông qua một hệ thống gọi là "hệ thống ấp trứng", một quá trình mà những ngôi sao đều nở ra như gà con. Hệ thống này được phát triển một phần thông qua việc nghiên cứu các kỹ thuật giải trí của Nhật Bản, mà do SM Entertainment phát triển, công ty từng nuôi dưỡng ca sĩ siêu sao BoA và nhóm nhạc thần tượng nam DBSK (được biết đến tại Nhật Bản là Tohoshinki).
Việc SM Entertainment thành công đã “đưa đường chỉ lối” cho các công ty giải trí khác tại Hàn Quốc áp dụng cùng hệ thống. Giám đốc Seo Hyun Ju của Starship Entertainment, người đã tự chọn lọc phương pháp đào tạo cho “gà” của mình từ hệ thống của SM Entertainment, cho biết: "Những nhân tài có thể học hỏi nhiều điều khác nhau cùng một lúc, và lớn lên như mọi người. Tôi nghĩ rằng đó là một phương pháp hiệu quả”.
Các khía cạnh đáng ghê sợ khác của cuộc kinh doanh thần tượng đã được đưa ra ánh sáng. Trong một nghiên cứu của Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc với khoảng 100 học viên tại các công ty giải trí, khoảng 48% trả lời rằng trong một tuần thì có đến hơn nửa tuần, họ đã phải bỏ lỡ một số bài học tại trường. Trong tháng 11/2010, Bộ Gia đình và Bình đẳng giới bắt đầu xem xét các biện pháp như sửa đổi luật để "bảo vệ quyền con người và quyền giáo dục của nghệ sĩ trẻ."
Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}