Chế độ tập luyện khắc nghiệt để trở thành sao Hàn

Thực tế thì dù tỉ lệ thành công trở thành ngôi sao rất thấp nhưng giới thanh thiếu niên Hàn Quốc vẫn lao vào ngành giải trí như những con thiêu thân.Thực tế thì con đường để trở thành thần tượng cùa hàng vạn trái tim rất gian nan,khó nhọc nhưng trước ánh hào quang của làng giải trí thì họ bất chấp tất cả để được nổi tiếng dù phải tập vũ đạo cực khổ,luyện thanh nhạc suốt ngày hay thực hiện chế độ tập luyện giảm cân kiểu “giết người”…
Là những cô gái xinh đẹp, có kỹ năng ca hát và vũ đạo nhuần nhuyễn, SNSD và Kara đã thu hút được một lượng fan đáng kể, đặc biệt là thị trường Nhật Bản, một thị trường giải trí lớn nhất châu Á. Tuy nhiên, thành công không có nghĩa là đảm bảo sẽ giữ mãi được vị trí hàng đầu. Trận chiến thần tượng tại Hàn Quốc luôn luôn có những cạnh tranh rất gay gắt. Đối với mỗi chàng trai, cô gái xinh đẹp xuất hiện trên sân khấu, thu hút tiếng hò reo, hay vỗ tay hoặc cả sự chết ngất của đám đông, thì cũng có hàng trăm người đã bị tan vỡ hay đốt cháy.

SNSD và Kara
Starship Entertainment hiện có 15 học viên, trong đó Kim Dong Hyun lớn tuổi nhất, và một học sinh năm đầu trung học cơ sở là người trẻ nhất. Hầu hết họ sống chung với nhau trong một ký túc xá, là một căn hộ chung cư do công ty bố trí. Sau khi hoàn tất học văn hóa trong ngày, họ lập tức chuyển sang học hát và nhảy, cũng như học tiếng Anh và tiếng Nhật, kéo dài đến khoảng nửa đêm. Nếu không cảm thấy hài lòng với sự tiến bộ của mình, thì họ luyện tập cho đến tận sáng. Vào cuối tuần họ dành cả ngày để thực hiện chế độ tập luyện hà khắc. Tiêu chuẩn chỉ có một ngày nghỉ mỗi tháng.
Được thành lập vào năm 2008, mỗi ngày Starship Entertainment nhận được e-mail từ những ứng cử viên trẻ tuổi, cả nam và nữ. Thi tuyển được tổ chức vào ngày thứ Bảy hàng tuần với hơn 10 ứng cử viên mỗi lần, cho đến nay đã có hơn 3.000 người đến tuyển. Nếu công ty nhận thấy tiềm năng trong số thi sinh đến dự thi qua khả năng ca hát và nhảy múa, họ sẽ nhận thí sinh này vào học tạm thời. Sau khi thử một tháng, thí sinh nào có khả năng có thể được ký hợp đồng độc quyền để trở thành học viên của công ty.

Starship Entertainment thành công với Sistar
Sistar ra mắt vào tháng 06/2010, là những ngôi sao hàng đầu của Starship Entertainment từng đào tạo. Nhóm đã phát hành ba single, và thậm chí đã đến Nhật biều diễn trong mùa thu vừa qua. Trước khi ra mắt, chế độ luyện tập bình thường của 4 thành viên thường kéo dài cho đến tận sáng.
Chế độ dinh dưỡng giảm cân của sao Hàn  được quản lý chặt chẽ, và thứ duy nhất được phép ăn là ức gà phi lê. Mỗi 3 ngày họ lại phải đo lượng mỡ trong cơ thể, và mỗi thành viên phải giảm cân để có thể hình đẹp nhất trong mỗi ba tháng, cho đến khi họ đạt được trọng lượng lý tưởng. Kiểu tóc và quần áo của bốn cô gái cũng được công ty kiểm soát chặt chẽ. Họ theo đuổi chiến lược hình ảnh toàn diện.
Ngay cả bây giờ, khi Sistar đã đạt được thành công, nhưng coca-cola và các loại thực phẩm chiên đều bị nghiêm cấm. Tuy nhiên, các cô gái nói rằng họ đang rất hạnh phúc và đang học tiếng Nhật để chuẩn bị cho ra mắt tại Nhật trong năm nay.
Suy nghĩ rằng trở thành một thần tượng nhạc Pop thật dễ dàng là hoàn toàn sai lầm. Cho đến nay, mới chỉ có Sistar và một nam ca sĩ khác đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với Starship Entertainment. Nhiều học viên lần lượt rời khỏi công ty sau một thời gian tập luyện. Một nhân viên trong Starship Entertainment cho biết: "Tỷ lệ thành công trong ngành công nghiệp giải trí có lẽ là ít hơn 1 phần trăm". Mặc dù vậy, vẫn còn một khối lượng bất tận các ứng cử viên - những người muốn thử vận may của mình tiếp tục nộp đơn xin gia nhập công ty.
Anh chàng học viên Kim Dong Hyun nói ở trên đã làm học viên trong khoảng sáu năm, bao gồm cả một thời gian dài tập lyện tại một công ty khác. Kim Dong Hyun cho biết: "Tôi không thể thấy bản thân mình làm bất cứ điều gì khác. Tôi muốn trở thành một ca sĩ có một ảnh hưởng rất lớn đối với thanh thiếu niên".
Tại Hàn Quốc, tài năng được nuôi trồng thông qua một hệ thống gọi là "hệ thống ấp trứng", một quá trình mà những ngôi sao đều nở ra như gà con. Hệ thống này được phát triển một phần thông qua việc nghiên cứu các kỹ thuật giải trí của Nhật Bản, mà do SM Entertainment phát triển, công ty từng nuôi dưỡng ca sĩ siêu sao BoA và nhóm nhạc thần tượng nam DBSK (được biết đến tại Nhật Bản là Tohoshinki).
Việc SM Entertainment thành công đã “đưa đường chỉ lối” cho các công ty giải trí khác tại Hàn Quốc áp dụng cùng hệ thống. Giám đốc Seo Hyun Ju của Starship Entertainment, người đã tự chọn lọc phương pháp đào tạo cho “gà” của mình từ hệ thống của SM Entertainment, cho biết: "Những nhân tài có thể học hỏi nhiều điều khác nhau cùng một lúc, và lớn lên như mọi người. Tôi nghĩ rằng đó là một phương pháp hiệu quả”.
Hệ thống này cũng được hỗ trợ do đặc trưng của xã hội Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, việc đầu tư cho các môn thể thao và thế giới giải trí có xu hướng tập trung vào một số nhân tài  Kết quả là ngành giải trí Hàn Quốc đã dần dần lần sân vào thị trường Nhật Bản, và vận động viên Hàn Quốc đã đạt được những kết quả ấn tượng tại Thế vận hội mùa đông và những sự kiện thể thao lớn khác.
Nhưng điều gì cũng có mặt trái của nó, trong ngành giải trí cũng không có ngoại lệ. Trong nhiều trường hợp, công ty quản lý đã ký hợp đồng độc quyền dài hạn với các học viên để thu lại những khoản đầu tư đáng kể mà họ đã phải bỏ ra. Một số thành viên của DBSK phản đối việc bị ràng buộc bởi những hợp đồng kiểu này, và đối đầu với công ty quản lý của họ tại tòa án.
Các khía cạnh đáng ghê sợ khác của cuộc kinh doanh thần tượng đã được đưa ra ánh sáng. Trong một nghiên cứu của Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc với khoảng 100 học viên tại các công ty giải trí, khoảng 48% trả lời rằng trong một tuần thì có đến hơn nửa tuần, họ đã phải bỏ lỡ một số bài học tại trường. Trong tháng 11/2010, Bộ Gia đình và Bình đẳng giới bắt đầu xem xét các biện pháp như sửa đổi luật để "bảo vệ quyền con người và quyền giáo dục của nghệ sĩ trẻ."

Tổng lượt bình luận: {{totalComments}} - Tổng lượt trả lời: {{totalReplies}}


{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}} Đã bình luận vào lúc {{comment.created_at}}

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{comment.content}}

{{comment.users.user_name}} {{fanpageName}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content}}

Có thể bạn quan tâm

CÁC CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN TẠI FLYPRO ENTERTAINMENT


luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
THÙY DUYÊN
THÙY DUYÊN
Tư Vấn Thu Âm
093 847 6979
HỒNG UYÊN
HỒNG UYÊN
Sản Xuất Âm Nhạc
093 847 6979
THÚY NGA
THÚY NGA
Đào Tạo Nghệ Thuật
093 847 6979
VĂN CƯỜNG
VĂN CƯỜNG
Tổ Chức Sự Kiện
090 127 4479
NHƯ QUỲNH
NHƯ QUỲNH
Sản Xuất Phim
093 847 6979

Bạn muốn tư vấn?


Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

Hotline
chat_icon
Zalo
chat_icon
Messenger
Thu gọn Mở rộng